Xin visa Áo có khó không? Giải đáp thông tin chi tiết từ A-Z

10/10/2024
Rate this post

Xin visa đi Áo bước quan trọng nếu bạn có kế hoạch du lịch, công tác, học tập,… vào quốc gia xinh đẹp này. Vậy xin visa Áo có khó không và cần chuẩn bị những gì để nâng cao tỷ lệ đậu? Thực tế, quá trình xin visa Áo không quá phức tạp nếu bạn nắm rõ quy trình và thủ tục theo yêu cầu của cơ quan lãnh sự. Hãy cùng Visalinks khám phá bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình những thông tin hữu ích về visa Áo nhé!

Sơ lược về visa Áo

Áo là một quốc gia nằm trong khối Schengen. Điều này đồng nghĩa với việc nếu sở hữu visa Schengen còn hiệu lực thì bạn sẽ được miễn thị thực Áo và được tự do đi lại hầu hết các nước Châu Âu mà không cần làm thủ tục hải quan.

Bạn nên xin visa Schengen Áo trong trường hợp nước Áo là điểm đến chính hoặc có thời gian thời gian lưu trú dài nhất trong chuyến đi châu Âu của bạn.

Visa Áo sẽ giúp bạn tự do đi lại 26 nước thuộc khối Schengen

Visa Áo sẽ giúp bạn tự do đi lại 26 nước thuộc khối Schengen

Xin visa Áo có khó không?

Visa Áo được đánh giá là tương đối khó xin với hồ sơ phức tạp và quy trình xét duyệt khắt khe. Bởi lẽ chỉ cần sở hữu chiếc visa Áo quyền lực thì bạn có thể tự do đi lại ở nhiều nước Châu Âu mà không cần làm thêm bất kỳ thủ tục nào. Tuy nhiên, quá trình xin visa Áo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn chuẩn bị tốt hồ sơ và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Đại sứ quán/Lãnh sự quán về từng phần. 

Xin visa Áo có khó không?

Xin visa Áo sẽ không khó nếu bạn chuẩn bị tốt hồ sơ theo yêu cầu

Nếu bạn vẫn còn ngần ngại hay gặp khó khăn trong quá trình xin visa Áo thì có thể tham khảo dịch vụ làm visa Áo nhanh chóng, chuyên nghiệp, tận tâm của Visalinks để được tư vấn và định hướng cụ thể cho từng trường hợp riêng biệt. 

Các loại visa Áo phổ biến

Theo mục đích nhập cảnh

  • Visa du lịch: Dành cho những người muốn nhập cảnh vào Áo để du lịch, thăm quan hoặc một số mục đích khác ngoài kinh doanh.
  • Visa công tác: Phù hợp với những ai đang kinh doanh và muốn nhập cảnh vào Áo để làm việc ngắn hạn, công tác hoặc đại diện cho một công ty Việt Nam tham dự hội thảo/hội nghị tại Áo. 
  • Visa thăm thân: Đây là loại visa dành cho những ai muốn thăm gia đình, người thân, bạn bè đang sinh sống tại Áo.
  • Visa phái đoàn: Dành cho thành viên của các đoàn chính thức đến Áo để tham gia các cuộc họp, tham vấn, đàm phán hoặc các sự kiện do các tổ chức chính phủ tổ chức.

Theo thời hạn lưu trú

  • Visa quá cảnh (Loại A): Đây là loại visa cho phép công dân nước ngoài lưu trú tạm thời trong khu vực quá cảnh quốc tế của sân bay Áo, tuy nhiên không được áp dụng đối với công dân Việt Nam.
  • Visa Schengen (Loại C): Được phép nhập cảnh vào Áo và các quốc gia khác thuộc khu vực Schengen với mục đích du lịch tự túc, thăm người thân, công tác ngắn hạn,… với thời gian lưu trú không quá 90 ngày trong thời hạn 6 tháng.
  • Visa quốc gia Áo (Loại D): Dành cho những ai muốn lưu trú tại Áo từ 90 – 180 ngày với các mục đích dài hạn như học tập, làm việc, đoàn tụ gia đình, nghiên cứu.

Chính phủ Áo cung cấp rất nhiều loại visa khác nhau, phù hợp với mục đích nhập cảnh của từng đương đơn và tạo điều kiện cho công dân nước ngoài đến Áo để du lịch, làm việc, thăm người thân, công tác,…Sự linh hoạt trong chính sách visa cũng phần nào giúp bạn gỡ rối những băn khoăn về việc “Xin visa Áo có khó không” và tìm được loại visa phù hợp nhất cho mình.

Xét duyệt hồ sơ xin visa Áo mất bao lâu?

Thời gian xét duyệt hồ sơ thường mất từ 15 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn xin visa Áo vào mùa cao điểm du lịch hoặc các dịp lễ tết, thời gian xử lý hồ sơ có thể lên đến 30 ngày. Trường hợp hồ sơ bị thiếu giấy tờ hoặc thông tin không rõ ràng, viên chức lãnh sự có thể yêu cầu đương đơn bổ sung giấy tờ hoặc mất thêm thời gian xác minh, khiến cho thời gian xét duyệt sẽ bị kéo dài hơn dự kiến.

Mỗi loại visa Áo sẽ có thời gian xét duyệt khác nhau

Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa Áo phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau

Có thể nộp hồ sơ xin visa Áo ở đâu?

Nếu bạn đã tự tin chinh phục visa Áo sau khi được giải đáp mọi thắc mắc về “Xin visa Áo có khó không” cũng như các vấn đề liên quan thì hãy chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp tại các địa điểm sau:

Trung tâm tiếp nhận thị thực – VFS Global tại Hà Nội:

  • Địa chỉ: Tòa nhà Ocean Park, Phòng 207, tầng 2, số 1 Dao Duy Anh, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Điện thoại:  +84 283 521 2002
  • Thời gian làm việc: từ thứ Hai đến thứ Sáu lúc 08:30 – 12:00 và 13:00-16:00

Trung tâm tiếp nhận thị thực – VFS Global tại Thành phố Hồ Chí Minh: 

  • Địa chỉ: Tầng 3B, REE Tower, 9 Đoàn Văn Bơ, Phường 12, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
  • Điện thoại:  +84 283 521 2002
  • Thời gian làm việc: từ thứ Hai đến thứ Sáu lúc 08:30 – 12:00 và 13:00-16:00

Lưu ý: Hồ sơ sẽ được nộp tại Trung tâm tiếp nhận thị thực Áo tại Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, tất cả các hồ sơ sẽ chỉ được xét duyệt bởi Đại sứ quán Áo tại Hà Nội.

Những mẹo giúp xin visa Áo dễ dàng hơn

Dù thủ tục xin visa Áo được đánh giá là khó nhằn nhưng với những mẹo sau đây, Visalinks hy vọng sẽ giúp bạn hoàn thiện hồ sơ và nâng cao khả năng đậu visa Áo.

  • Bạn cần đặt lịch hẹn trực tuyến với VFS và mang theo thư xác nhận khi nộp hồ sơ xin visa Áo. 
  • Sau khi nộp hồ sơ, bạn sẽ được bổ sung các giấy tờ còn thiếu trong vòng 5 ngày làm việc.
  • Bạn cần phải trực tiếp đi nộp hồ sơ xin thị thực tại Trung tâm tiếp nhận thị thực Áo. Tuy nhiên, với dịch vụ làm visa Áo tại Visalinks, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết và đồng hành cùng với khách hàng khi nộp hồ sơ xin visa Áo.
  • Tất cả các giấy tờ phải được dịch công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Đức trong vòng 6 tháng gần nhất.
  • Bạn nên nộp hồ sơ xin visa tối thiểu 15 ngày và tối đa 6 tháng so với ngày dự kiến khởi hành.

Lời kết

Tóm lại, xin thị thực Áo sẽ không quá khó khăn nếu bạn nắm rõ đầy đủ thông tin về các loại visa Áo và yêu cầu của ĐSQ/LSQ về hồ sơ, thủ tục tương ứng. Visalinks mong rằng bài viết trên đã giải đáp trọn vẹn thắc mắc xin visa Áo có khó không và giúp bạn tự tin hơn trong hành trình chinh phục tấm visa quyền lực của quốc gia này.

        Tìm đường đi
Gọi trực tiếp
Chat trên Zalo