Thông tin hồ sơ xin visa Iceland

17/01/2024
Rate this post

Iceland được mệnh danh là vùng đất xinh đẹp, độc – lạ với băng tuyết quanh năm. Tuy thiếu thốn ánh mặt trời, nhưng chính điều đó lại tạo nên điểm nhấn ấn tượng và trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng tại châu Âu. Ngoài ra, Iceland còn là một đất nước sở hữu rất nhiều kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục. Với những sông băng, tảng băng trôi, các khu vực địa nhiệt, những thác nước hùng vĩ và các hồ nước tuyệt đẹp. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du ngoạn  đến Iceland, hãy tham khảo bài viết dưới đây. Visalinks sẽ chia sẻ tất cả những thông tin hồ sơ xin visa Iceland, cũng như những kinh nghiệm hữu ích khi du lịch tại đây.

Sơ lược về Iceland

Iceland hay còn gọi là Băng Đảo, nằm ở khu vực Bắc Âu, giữa vùng biển Na Uy. Đây là một quốc gia có diện tích rộng lớn khoảng 103.000 km² và có dân số thưa nhất thế giới, với số dân khoảng 320.060 người (Năm 2012). Quốc gia này nằm trên vành đai núi lửa Đại Tây Dương nên thường xuất hiện núi lửa, suối nước nóng và những nguồn nghiệt khổng lồ. Thủ đô chính của Iceland là thành phố Reykjavík với ngôn ngữ chính được sử dụng là tiếng Iceland.

Du lịch Iceland thời điểm nào đẹp nhất?

Tuy Iceland là một quốc gia băng đảo, nhưng ở đây vẫn được chia thành 4 mùa: Xuân – Hạ – Thu – Đông. Mỗi mùa lại mang những nét đẹp, sắc thái riêng, chính vì thế bạn có thể thực hiện chuyến đi vào bất cứ thời gian nào trong năm cũng đều được.

  • Mùa xuân: rơi vào khoảng thời gian từ tháng 4 – tháng 6. Đặc điểm của mùa này là ban ngày dài hơn ban đêm. Là thời điểm hoa trái bắt đầu nở rộ, tạo nên một không gian thiên nhiên tươi mới. Chính vì thế mà nhiều người ví Iceland mùa này như vùng đất của thiên đường.
  • Mùa hè: rơi vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8. Khí hậu mùa này khá ấm áp và dễ chịu, vì nhiệt độ trung bình chỉ 25 độ mà thôi. Do thời điểm này du khách đến Iceland khá đông. Nên bạn cần đặt sớm phòng nghỉ và các dịch vụ khác để có thể tận hưởng một kỳ nghỉ suôn sẻ.
  • Mùa thu: rơi vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10. Mùa này được xem là thời điểm hoàn hảo nhất để du lịch đến Iceland. Bởi nhiệt độ lúc này mới bắt đầu chuyển lạnh, đặc biệt đến cuối tháng 9 sẽ thường xuyên xuất hiện nhiều cực quang vô cùng tuyệt đẹp.
  • Mùa đông: khoảng thời gian từ tháng 11 đến 3 năm sau. Thời tiết mùa đông nơi đây khá lạnh giá. Nếu bạn muốn trải nghiệm không khí giáng sinh thực thụ và cảm giác yên bình bên lò sưởi, hãy đến Iceland vào mùa đông bạn nhé.

Chuẩn bị hồ sơ xin visa Iceland

Cũng giống như khi xin visa các nước châu Âu khác. Bạn cũng cần phải chứng minh các giấy tờ về công việc, tài chính, về thân nhân cũng như lịch sử du lịch của bạn. Cụ thể các giấy tờ mà bạn cần chuẩn bị khi xin visa du lịch Iceland sẽ được Visalinks liệt kê chi tiết bên dưới. Bạn hãy tham khảo để chuẩn bị được tốt nhất nhé.

thông tin hồ sơ visa iceland
Thông tin hồ sơ xin visa Iceland

Hồ sơ xin visa đi Iceland cần những giấy tờ sau:

Hồ sơ cá nhân

+ Hộ chiếu gốc còn hạn trên 3 tháng và có ít nhất 2 trang trống.
+ 2 hình 4*6 cm (nền trắng, chụp không quá 6 tháng).
+ Bản sao công chứng sổ hộ khẩu và CMND.
+ Đăng ký kết hôn (nếu quý vị đã kết hôn).

Hồ sơ công việc

Nếu quý vị là chủ doanh nghiệp:
+ Đăng ký kinh doanh công ty sao y công chứng.
+ Tờ khai thuế GTGT 3 tháng gần nhất có đóng mộc đỏ công ty.
+ Sao kê tài khoản công ty trong vòng 3 hoặc 6 tháng gần nhất (nếu có).
Nếu quý vị là công nhân viên:
+ Hợp đồng lao động sao y công chứng.
+ Sao kê lương 6 tháng gần nhất có mộc đỏ của ngân hàng.
+ Đơn xin nghỉ phép có mộc đỏ công ty, BHXH (nếu có).
Nếu quý vị đã nghỉ hưu: Bản sao công chứng sổ hưu trí hoặc quyết định nghỉ hưu.

Hồ sơ chứng minh tài chính:

+ Xác nhận số dư tối thiểu trên 100 triệu.
+ Sao kê thẻ visa, master card 6 tháng gần nhất (nếu có).
+ Giấy tờ nhà đất (nếu có).

Trong quá trình quý vị chuẩn bị hồ sơ làm visa Iceland. Nếu bạn gặp khó khăn hoặc bạn không có thời gian chuẩn bị hồ sơ. Hãy liên hệ Visalinks, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ quý vị.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm xin visa du lịch Đan Mạch

Phương tiện di chuyển khi du lịch Iceland

Di chuyển từ Việt Nam đến Iceland

Từ Việt Nam, bạn chỉ có thể đến Iceland bằng máy bay. Nếu không bạn có thể bay đến Châu Âu và đi tàu biển ra Iceland mặc dù độ an toàn sẽ thấp hơn và thời gian cũng lâu hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể chọn mua vé máy bay của các hãng bay quốc tế hoặc những chuyến bay chuyển tiếp đến Đan Mạch, Na Uy và bay tiếp đến Iceland.

Phương tiện di chuyển tại Iceland

Vì hệ thống phương tiện công cộng tại Iceland khá nghèo nàn, mà các địa điểm du lịch lại cách xa nhau. Nên bạn không có nhiều sự lựa chọn về phương tiện di chuyển ngoài thuê xe tự lái hoặc đi theo tour. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc việc tự lái xe ở đây vì địa hình băng tuyết rất trơn trượt và lầy lún. Nếu bạn không muốn gặp rắc rối khi di chuyển, cách tốt nhất là đi theo tour. Vì đa số người dân nơi đây làm về du lịch, nên các chương trình tuor ở đây cực kỳ đa dạng. Bận hãy yên tâm chu du khắp Iceland nhé.

Địa điểm tham quan khi du lịch Iceland

Bãi biển cát đen Reynisfjara

Bãi biển cát đen khi du lịch Iceland
Thông tin hồ sơ xin visa Iceland

Đến với bãi biển độc đáo Reynisfjara, du khách sẽ có cơ hội sải bước trên bãi cát mang màu đen huyền ảo. Và cảm nhận những con sóng Đại Tây Dương xô vào bờ. Những vách đá ở đây cũng không phải đá thông thường mà được kết thành từ các khối đá bazan hình lục giác. Tạo nên từ quá trình làm nguội dung nham.

Ngắm Bắc Cực Quang, Aurora Borealis

du lịch Iceland đến Aurora Borealis

Aurora Borealis, hay còn gọi là Bắc Cực Quang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Iceland. Bắc Cực Quang được sinh ra giữa các nguyên tử Mặt Trời tương tác với tầng khí quyển Trái Đất. Những nước nằm ở vĩ độ cao đều có thể chiêm ngưỡng hiện tượng này. Bắc Cực Quang có các dải màu từ trắng, xanh lục, xanh lam, tới hồng và tím từ cường độ thấp đến cao. Màu phổ biến nhất vẫn là xanh lục và xanh lam.. Gây ra các vụ nổ năng lượng, xuất hiện như những vòng tròn lớn xung quanh các cực. Các bạn có thể đến thủ đô Reykjavik, sau đó đến sông băng Jokusarlon để chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú này của thiên nhiên.

Thác nước Seljalandsfoss

Thác nước Seljalandsfoss - hồ sơ visa Iceland
Thác nước Seljalandsfoss

Thác nước Seljalandsfoss, nằm giữa hai thành phố Selfoss and Skógafoss của Iceland. Sở hữu chiều cao gần 65 mét, được biết đến là một trong những địa danh đẹp nhất hòn đảo Iceland. Seljalandsfoss bắt nguồn từ tảng băng nằm trên núi lửa Eyjafjallajokull. Nơi đã gây ra cuộc địa chấn lớn vào năm 2010 và tạo nên một hang động đặc biệt mà nay trở thành nơi thu hút đông đảo khách du lịch.

Ở đâu khi du lịch Iceland

Cũng giống như các điểm du lịch khác, ở Iceland có rất nhiều nhà nghỉ cho bạn lựa chọn. Bạn yên tâm rằng các dịch vụ du lịch ở Iceland rất nhiều, vì 60% người dân làm du lịch. Bạn có thể dễ dàng tìm được một chỗ nghỉ chân như ý ở khu trung tâm. Dưới đây là một số khách sạn có giá cả và chất lượng khá hợp lý, bạn có thể tham khảo các khách sạn:

  • Bus Hostel: Địa chỉ: Skógarhlíd 10, Trung tâm thành phố Reykjavik, Iceland.. Giá thuê phòng từ 36USD/ngày.
  • Galaxy Pod Hostel: Địa chỉ: Laugavegur 170, Trung tâm thành phố Reykjavik, Iceland. Giá thuê phòng từ 53 USD/ngày.
  • Guesthouse Pavi: Địa chỉ: Brautarholt 4, Trung tâm thành phố Reykjavik, Iceland. Giá thuê phòng từ: 77 USD/ngày.

Ngoài ra bạn có thể chọn tham khảo và đặt khách sạn thông qua các dịch vụ như airbnb, agoda, hay booking.com. Với mức giá đa dạng hơn và nhiều ưu đãi theo chương trình từ các dịch vụ này nhé.